CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chiến lược chuyển đổi số là gì?

Chiến lược chuyển đổi số là một kế hoạch hành động vạch ra cách thức chuyển đổi doanh nghiệp trong nền kinh tế kỹ thuật số bằng cách tận dụng mạng xã hội, thiết bị di động, phân tích và đám mây. Tạo ra một chiến lược chuyển đổi số vững chắc là điều cần thiết để đổi mới và phát triển các mô hình kinh doanh thành công.

Bạn phải xây dựng một chiến lược để:

  • Phát triển các quy trình mới.
  • Định hình một nền văn hóa doanh nghiệp mới.
  • Có được các công cụ mới để điều hành doanh nghiệp của bạn.

Bạn không chỉ đơn giản là sử dụng các công nghệ kỹ thuật số. Bạn đang chuyển đổi doanh nghiệp của mình để cải thiện việc tạo ra giá trị. Câu hỏi đầu tiên bạn nên tự hỏi mình là “Vấn đề chúng ta đang cố gắng giải quyết là gì?” Sau khi xác định được điều đó, bạn cần tìm ra công nghệ mình cần sử dụng.

Xem công nghệ này như một khoản đầu tư vốn. Bạn sẽ không bao giờ mua một tòa nhà với kế hoạch cho đi mà sau này không đổi lại được gì. Thay vào đó, bạn dự đoán cách bạn sẽ thu được lợi nhuận từ tòa nhà thông qua việc cho thuê hoặc bán nó vào một ngày sau đó. Công nghệ cũng vậy – và cách nó thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của bạn và cải thiện giá trị doanh nghiệp của bạn.

Tại sao chuyển đổi số lại quan trọng?

Chuyển đổi số rất quan trọng để duy trì tăng trưởng trong thế giới kinh doanh ngày nay. Nó cần phải là một phần của chiến lược kinh doanh liên tục của bạn. Thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số có thể tạo ra các lộ trình mới để tiếp cận thị trường. Nó có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng của bạn. Và nó có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu công nghệ và chiến lược của mình.

Một phần quan trọng trong chiến lược của bạn sẽ là lộ trình chuyển đổi số.

Làm thế nào để bạn thực hiện một lộ trình chuyển đổi số thành công?

Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều biết chuyển đổi kỹ thuật số là quan trọng. Nhưng đa số vẫn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện những thay đổi cần thiết.

Dưới đây là cách xây dựng lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số đảm bảo thành công.

  1. Xác định Mặt trước Giá trị

Để chuyển đổi kỹ thuật số thành công, bạn cần xác định rõ giá trị.

Đặt mục tiêu rõ ràng cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn. Những mục tiêu này phải tính đến hành trình của khách hàng để bạn có thể mang lại giá trị cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình.

Đảm bảo cam kết điều hành và quản lý cấp cao. Đây có thể là một công việc khá khó khăn, nhưng nó rất quan trọng để thành công.

Cuối cùng, đảm bảo đầu tư thích hợp vào chiến lược chuyển đổi số của bạn.

  1. Xây dựng văn hóa cho công cuộc chuyển đổi số

Bạn cũng cần nắm lấy và khuyến khích các chuẩn mực văn hóa mới sẽ hình thành từ quá trình chuyển đổi của bạn. Doanh nghiệp của bạn sắp thay đổi hoàn toàn. Đó sẽ là một sự thay đổi được hoan nghênh, nhưng bạn sẽ cần phải nuôi dưỡng một nền văn hóa kỹ thuật số để đảm bảo thành công

  1. Thử nghiệm trong quá trình triển khai

Ngoài ra, bạn cần phải thay đổi hoạt động kinh doanh của chính mình, không chỉ trải nghiệm khách hàng của bạn. Có thể có những lợi ích to lớn từ việc chuyển đổi các quy trình nội bộ của bạn, cho phép tăng tốc độ và tính linh hoạt để theo đuổi các dự án chuyển đổi hơn.

Hãy nhớ rằng, đó là một đề xuất mạo hiểm hơn để không làm gián đoạn – và đối mặt với việc bị bỏ lại phía sau đối thủ cạnh tranh. Xem nó như một rủi ro được tính toán. Thử nghiệm nhỏ lúc đầu, thu thập phản hồi và lặp lại quy trình cho đến khi xuất hiện một mô hình bền vững.

Những thách thức chính của chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Khi các doanh nghiệp xây dựng chiến lược chuyển đổi số và API, có hai thách thức chính.

Quản trị sự thay đổi

Nếu bạn định thay đổi cơ bản công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ phải quản lý sự thay đổi. Đây là một vấn đề của mọi người, mà nhiều người có xu hướng quên.

Bạn cần thu hút sự tham gia của mọi người trong công ty, ít nhất là trong quá trình phát triển chiến lược và nhận phản hồi từ nhóm của bạn. Bạn cũng giải thích với họ rằng điều đó sẽ cho phép công ty trở nên hiệu quả hơn. Điều này sẽ cho phép họ tập trung vào công việc có giá trị cao khác và xây dựng giá trị mới.

Thiếu chiến lược

Bằng chứng là ví dụ về tiện ích, việc thu hút mọi người tham gia có thể giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn và xây dựng giá trị mới. Tất cả điều này đều dẫn tới một điểm đơn giản.

Bạn phải có một chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số.

Một chiến lược không chỉ đơn thuần nói rằng “Tôi sẽ cắt giảm chi phí theo x và tăng doanh thu theo tỷ lệ phần trăm y.” Đó là những mục tiêu, không phải là một chiến lược.

Dưới đây là cách phát triển chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số.

  1. Nắm được vị trí triển khai

Hiểu nơi doanh nghiệp của bạn nên hoạt động. Các công ty không thành công nếu họ cố gắng trở thành tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Bạn cần tập trung vào phân khúc thị trường mà bạn đang phục vụ. Khi điều đó được xác định rõ ràng, bạn có thể tìm ra đề xuất giá trị của mình.

  1. Xác định các kỳ vọng về giá trị

Bạn có những sản phẩm nào để phục vụ cho phân khúc mà bạn đã xác định? Lưu ý về đối tượng mà bạn thu hút. Và hãy cân nhắc trong việc quyết định bạn triển khai tài sản của mình ở đâu, như thế nào và cho ai.

  1. Đo lường và quản lý tiến độ

Triển khai một hệ thống để người quản lý (và toàn bộ nhóm) hiểu bạn đang tiến bộ như thế nào và thực hiện kỳ vọng giá trị của mình.

  1. Thực hiện theo chiến lược của bạn

Đây là một phần quan trọng mà hầu hết các hãng đều bỏ quên. Bạn thực sự phải làm một cái gì đó. Bằng cách sử dụng các chỉ số bạn đã xác định và hệ thống bạn đưa ra, bạn cần đánh giá xem những gì bạn tổng hợp lại có thực sự hoạt động hay không. Và sau đó thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết.

  1. Tạo điều kiện thuận lợi cho một vòng lặp phản hồi

Điều này quan trọng đối với nhóm của bạn và đối với bên ngoài đối với khách hàng của bạn. Nhận phản hồi từ những người của bạn về những gì đang hoạt động và những gì không là rất quan trọng.

Giá trị là quan trọng, và khách hàng xác định giá trị. Khi bạn phát triển ý tưởng về nơi bạn muốn chơi và cách bạn sẽ giành chiến thắng, bạn cần nhận được phản hồi của khách hàng để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Một số ví dụ về chuyển đổi số

Chuyển đổi số áp dụng cho mọi ngành công nghiệp ngày nay. Và một số ví dụ chuyển đổi kỹ thuật số thành công nhất liên quan đến việc sử dụng API.

Quản lý API giải quyết các thách thức của chuyển đổi số và giúp dễ dàng hơn trong việc phát triển một chiến lược chuyển số vững chắc. Nó có thể tăng tốc đáng kể các nỗ lực tích hợp hệ thống – một yếu tố quan trọng trong việc mở rộng quy mô chuyển đổi kỹ thuật số. Thêm vào đó, nó có thể kích hoạt các dịch vụ, ngành kinh doanh mới hoặc giúp thay thế các phương thức phân phối truyền thống của các doanh nghiệp đang nhanh chóng đối mặt với số hóa.

Các nhà lãnh đạo tổ chức có thể sử dụng quản lý API để kết hợp sự cân bằng phù hợp của các hệ thống, ứng dụng và quy trình bên trong và bên ngoài cần thiết để nhanh chóng thích ứng với tổ chức của họ.

Dưới đây là một số ví dụ về chuyển đổi số với quản lý API

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểu

Ngành bảo hiểm đang trong giai đoạn chuyển đổi số. Để thành công, các công ty bảo hiểm cần phải hiện đại hóa.

Đó là lý do tại sao phần lớn công ty bảo hiểm toàn cầu chuyển đổi số hóa. Với nền tảng API, họ có thể:

  • Thay đổi các dịch vụ sản phẩm của họ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
  • Tối ưu hóa quy trình mua hàng.
  • Tăng thị phần.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đã nhanh chóng số hóa. Để thành công, các tổ chức chăm sóc sức khỏe cần biến mình thành các doanh nghiệp kỹ thuật số sáng tạo, tinh gọn.

Đó là lý do tại sao một công ty chăm sóc sức khỏe lớn chuyển sang API. Bằng cách áp dụng nền tảng quản lý API, họ có thể:

  • Tuân thủ các nhiệm vụ của chính phủ.
  • Kích hoạt khả năng tương tác giữa các hệ thống.
  • Đảm bảo sự hài lòng của người dùng.
  • Mang lại trải nghiệm người dùng kỹ thuật số, được cá nhân hóa.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng

Chuyển đổi kỹ thuật số đã cách mạng hóa ngành ngân hàng. Để thành công, các ngân hàng phải cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số thú vị.

Đó là lý do tại sao nhiều ngân hàng lớn chuyển đổi số hóa , điều này giúp ích rất lớn cho họ trong việc nâng cao hiệu quả vận hành:

  • Hiện đại hóa các dịch vụ, chẳng hạn như dịch vụ thanh toán cho người bán.
  • Tích hợp các quy trình để hợp lý hóa việc bán hàng.
  • Đổi mới nhiều hơn bằng cách trở nên hiệu quả hơn.
Bài viết cùng danh mục


No Img